Tuesday, February 26, 2008
Manong Frrrrrrrreddy (emphasize on the rrrrrr..) was driving..

I was with Elsie, Gianne, David and Marcus. They were on their way to Batangas. Of course, I couldn't join 'em 'cause then my mom wouldn't have anybody to nag for two whole days, except for the maids, maybe. My dad's at Abra right now, my brother's at Boracay with his girlfriend, and my sister's at Australia, working. So that means I'm effin' stuck with my mom for.. i don't know how long.. SOMEBODY SAVE ME.

They were guna drop me off to Shangri-la.

ELSIE: Gianne, san ka ba galing? Ba't ang tagal mo?
GIANNE: Sa bahay lang noh. Di ba tinext nga kita? Sobrang tagal ko ba?
ELSIE: Oo kaya.
MARCUS: Malapit na nga magsapakan si Ja tsaka si David eh. Hahaha
JANELLE: Marc, is it possible for you to not joke about everything?
MARCUS: Jaaaaa, pinapabata lang kita. Kumukulubot na 'yang mukha mo kaka-simangot mo.
JANELLE: Thanks, Marcus. Very much appreciated. (sarcastic)
GIANNE: Onga, Ja. Masyado kang seryoso.
JANELLE: Gianne, darling. I was born to be serious just as Marcus was born to be a joke.

-----tapos lahat kami inasar si Marcus :))

JANELLE: Nga pala, Gianne. Bakit nga ba ang tagal mo?
GIANNE: Dumating 'yung stepmom ko. Nagka-initan na naman kami ni papa.
ELSIE: Ano ba yan. Hindi na natapos 'yang away niyo ng dad mo.
GIANNE: Hindi talaga matatapos. Not until he chooses who he wants to stay with. Kung sasama siya sa superficial niyang babae o sakin. Hindi pwedeng kaming dalawa. Masyado nang maliit ang mundo at 'pag nagsama pa kami nung babae niya sa isang bahay hindi na ko makakahinga.
ELSIE: Duh! Of course he'll choose you. Blood is thicker than water, dear.
GIANNE: Hah. You don't know my dad.
MARCUS: Well, I want to know your dad, and I want to know you too, because as you know, I'm a very eligible bachelor. You're beautiful, I'm handsome, I like you, and of course you will like me too. We fit perfectly!

-----lahat kami natameme sa sinabi ni Marc.
Sobrang naamuse ako sa sinabi niya napanganga na lang ako..

ELSIE: Wala na bang mas baduy at mas presko pa dun sa sinabi mo??

-----nagtawanan kami lahat :)) Wooheehoo!! Asar talo na naman si Marc. Lol
Tapos SOBRANG LAKAS pala ng tawa ko.. :))

MARCUS: Grabe, Ja. Buti hindi mo nagising si David sa lakas ng tawa mo
ELSIE: Nice one, Marcus. You made Janelle laugh. Kumpleto na araw ko.


The whole trip pinipigilan kong tumawa ulit :))

Credits to Marcus' cellphone. He recorded the whole conversation that's why I got to type every single word that's been said.. =)







Tulog na tulog si David hanggang sa naka-alis ako. Hmp
posted by janelleregina at 1:09 PM |



0 Comments: