Friday, March 28, 2008
...ay giving out of cards.
FDA sa dalawang subjects.
Ahm. Ehm. Uhm.
Eh yon.
Punyeta. Muntik na ko sapokin ni mommy nung sinabi ko sa kaniya na hindi ako nakapag-officially drop sa dalawang subjects na hindi ko na pinapasukan.
Kasi yun isang subject eh parang lasing yun prop. Parang lasing kung magsalita, kung makatingin, kung maglakad, kung umarte.. LASING! LASENGOT KA SIR!!! Ayoko sayo. Period.
Akala mo ma-stuck na ko sayo no? Akala mo siguro kaya mo kong torturin buong 2nd sem no?
HELL NO.
Bye, sir.
Ayaw na kita makita utang na loob.
Sa summer 'wag ka lang talaga mapunta punta sa section ko kundi mapapatay talaga kita.
Arudyosko. Hindi naman pero, magddrop na talaga ako pag naging prop kita. O papalipat ako section. =))))))
Ayoko talaga sayo, sir.
Sorry pero. No no.
Hahahahahahahahaha


Anddddd, the other subject's PE, dude. I know, I know. Bakit PE pa?!
Excempted ako dun before kasi member ako ng dance troupe ng university. Happy days.
Until I quit.
Sabi nung coach namin, whom I superkaduper loveeee because she's just sooo KIND, na magspecial project na lang daw ako sa kanya.
Okay lang na mag-quit ako, 'cause she understands.

Define mabait, mga kaibigan.
Everytime na nakikita ko siya, parang gusto ko siya yakapin ng mahigpit at maluha.
I've never met such kind-hearted coach as her. Damn.
KASO, everytime na pupunta ako sa faculty sa gym, aba'y lagi siyang wala.
Ayon. Hindi ko naren siya hinanap at hinayaan ko na ng tuluyan ang grade ko.

Ang bait na bata ano.

Ngayon naiinis ako sa sarili ko kasi ang pangit ni sir *tutut* kaya FDA tuloy ako sa subject niya. At ngayon, kailangan kong makakumpleto ng sumthin sumthin number of units para maka-transfer ng school. So for now, I'm officially stuck in this suckfest.

Which means:
Summer classes.
-along with the other nursing students. ROARRRR.


Ayun. Naisip ko lang.
Naalala ko nga kasi na card day tomorrow.
Kung hindi lang kailangan yun card sa enrollment, NAKO. Hindi ko talaga yun kukunin bukas.
=))

Tinatamad kaya kasi ako.
Hanggang ngayon nagdadalawang isip ako kung ako ba kukuha ng card ko o kung papakuha ko na lang sa mga magulang ko.
Kaso naiinis na nga sila kasi nga nalaman nilang FDA ako sa dalawang subjects.
So I assume na ayaw na nila makita yun card ko.
The other grades won't matter anymore kahit na siguro maka-uno ako sa Chem, which is far from happening, eh wala na yun sa kanila.

Whatever.

---------------------------------------------------------------------------------------------
Gaddd. Menstrual cramps is killing me.
Nung isang araw pa.
Reklamo lang ako ng reklamo.
What's new?

There wasn't much progress with the script.
Kahit na bitbit bitbit ko yun mga manuskrito sa simbahan kanina nung nagserve ako, at sa derma nung nagpatingin ako, eh wala ren.
La kwenta.
Kung anu-anong katamaran ang napasok sa sistema ko ngayon kaya hindi na ko nakapag-sulat ng maayos.
Bukas aayusin ko na sarili ko.
Tatapos ako ng 5 scenes!!!
Hindi ako nagppramis siyempre kasi mahirap ata yon pero yun ang goal ko for tomorrow.
I shall finish 5 scenes.
(aray ko)

---------------------------------------------------------------------------------------------
Gustong gusto ko MAG-YOSI.
Tumaba ako dahil tumigil ako mag-yosi.
I should NOT have quit, ano?
Kasi pano, yun bibig ko hindi mapakali.
Lagi akong naghahanap ng yosiiiii.
Eh sabi, iba na lang isuksok ko sa bibig ko para hindi na maghanap ng yosi.
Ayun.
Puro kain. (ng pagkain, poknats naman)
Puro babolgam, kendi, lolipop at kung anu ano pa.
=((
Naiiyak na kooooo.
Tapos naka-ubos ako ng tatlong chocolate bars sa isang araw.
Ano ba naman yon.
Isa lang ang masasabi ko.

HELP.




Ah eh. Hindi na ko makatiis. Nag-update na ko.
posted by janelleregina at 10:43 AM |



16 Comments:

At March 27, 2008 at 10:15 PM, Blogger Unknown said........
Kaya mo yan, Ate Janelle! :>
AJA!
 




At March 28, 2008 at 12:13 AM, Blogger churvah said........
mabait na bata.
clap*clap*

ipagpatuloy mo..
heheh..dyuk!

oi, grabeh ka..sayang ang time.
mag aral mabuti.

ate mode.
hehehe.
 




At March 28, 2008 at 12:18 AM, Blogger Gerald Tipones said........
ahaa.. bawi ka po!! yaka yan.. ako nung nakuha ko yung card ko, thhankful kasi walang bagsak!! pero may isang 3. hahay..

Yosi? haha.. iba na lang kesa yosi! bad daw s health yun.!!

hehe
 




At March 28, 2008 at 12:23 AM, Blogger janelleregina said........
frances :>-- Kaya ko to! Wuhoo! =))

churvah-- Mag-aaral na po ng mabuti. Pramis pramis pramis =)

gerald tipones-- Imperness wala naman ako bagsak. Bawal kasi samin magka-tres eh. Hanggang 2 lang grade namin dapat. =)

Nako. 'Wag mag-alala at magdadalawang buwan na kong hindi nagyoyosi. Kaya nga baliw na baliw na ko ngayon eh =))))
 




At March 28, 2008 at 12:36 AM, Blogger churvah said........
pramises are made to be broken.

hehehe.
 




At March 28, 2008 at 12:39 AM, Blogger janelleregina said........
Bebe, 'wag ka mag-alala. Hindi naman ako bobo =))))
Sa katunayan, ang pinakamababa kong grade ay tentenentenen 2.5
Nung first sem. Congratulate me kamon =)))))
 




At March 28, 2008 at 10:58 AM, Blogger churvah said........
fishing for compliments,ganun?

oh sige..congratulations.!!!

hahaha..!
 




At March 28, 2008 at 12:12 PM, Blogger Dakilang Tambay said........
kaya mo yan janelle! ganyan talga ang nursing ek ek!
 




At March 28, 2008 at 1:17 PM, Blogger janelleregina said........
churvah-- thank you! thank you! Hahahahaha

mia-- well, ayoko na ng nursing ek ek. hahaha dibale onting tiis na lang, makakashift naren ako =))
 




At March 29, 2008 at 1:18 AM, Blogger Dakilang Tambay said........
makakashifT??? magsshift ka?
 




At March 29, 2008 at 4:56 AM, Blogger Coldman said........
ang sarap kayang mag-aral? dyuk.

good thing na nag stop ka ng mag yosi! congrats!
 




At March 29, 2008 at 8:10 PM, Blogger napunding alitaptap... said........
hehe, akoy naaliw sa pangalan ko sa sidebar mo, napaltan mo na, nadagdagan mo na ng "--dati" ahehe...

hmmm.. teka teka, kaya pa namang bumawi, from what school ka ba?

ayun, wak ka ng magyosi...nakeri mo na din ng ilang months, go for the gold na, wak na por layp..hehe... yosi gerl din ako dati, pero tamo ngayon...smoke free...

fly fly!
 




At March 29, 2008 at 11:23 PM, Blogger superym said........
sis natatawa ako sayo.
i can see myslf in you.
yung dati ko ha.

dami ko din FDA dati.
di ko kasi inooficially drop ee.
haha.

ang saya kaya niyan.
yung tipong kabado ka before kuhanan ng grades.
hahahahaha.

i remember sis nagcomment ka sakin about my grade nga pala.
hambait mo dun hahahaha.

anyways, nice naman at hindi ka na nagsmoke.

tara yosi tayo.

xoxo
 




At April 1, 2008 at 4:37 AM, Blogger janelleregina said........
dakilang tambay-- yup! =) excited na ko makawala sa parusang course na itoooo. hahaha sorry. napilitan lang talaga ako magnursing eh. kakalungkot =(

coldman-- masarap mag-aral kung gusto mo course mo! eh pano naman ako?! =)) nagdrama eh no haha

oo stop na talaga sa yosi =)

napunding alitaptap-- kapag kasi "napundingalitaptap" ilagay ko na name mo sa links ko masyado mahaba eh haha

kaya pa talaga maka-bawi. kaya nga pa-easy easy ang gaga eh :)) joke lang. panget lang talaga prof ko hahaha

from Trinity University of Asia po.

superym-- mabait akong mag-aaral. ayoko lang talaga ng estado ko ngayon. nakakawalang gana talaga pag di mo gusto course mo. tsk

nako. no more yosi for me.
haha
 




At April 1, 2008 at 9:37 AM, Blogger chase / chubz said........
don't go back to smoking oi!
bad yan. :)

lasing na prof?
he should undergo a breathalizer test.
is that what its called? hehehe
 




At April 1, 2008 at 2:42 PM, Blogger janelleregina said........
well, hindi ko alam kung lasing talaga siya. pero solid mukha talaga siyang lasing =)))

hindi na nga ako magssmoke. pramissss :)