Monday, April 14, 2008
Akala ko dati, kahibangan ang ma-in love sa internet.
Pag nakakarinig/nakakabasa ako ng tungkol sa mga mag-syota na nagmeet sa internet (at minsan nagkakatuluyan talaga, magpapakasal at magkaka-anak pa), isa lang palagi ang reaksyon ko.
Psshh. Kalokohan.

Hindi ko kasi maintindihan pano ka magmamahal ng isang taong di mo pa nakikita. Pano ka nakakasigurado na hindi kasinungalingan ang mga sinasabi niya sayo.. Kung pano magwwork ang relationship niyo kung magkalayo kayo at di kayo nagkakasama. Siyempre gusto ko naman atang mayakap 'yun taong mahal ko. Ika nga nila, actions speak louder than words. Iba paren talaga 'yun nandiyan siya sa tabi mo, 'yung sigurado kang tangible 'yun karelasyon mo (hahahaha), 'yung alam mong pwede ka nga niya ipagtanggol sa mga umaapi/umaaway sayo kasi nandiyan siya. Totoong tao siya. Hindi siya computer/machine o kaya'y isang gawa-gawang character lang sa internet.

Gusto ko, pag sasabihin ko sa mga kaibigan ko na may boyfriend na ko, nandun siya sa tabi ko. Hawak hawak 'yun kamay ko.


Sa totoo lang, kinatatakutan ko ang salitang LOVE. Well not exactly the word itself, pero 'yun meaning behind it. We all know that love is this great overwhelming emotion. It's supposed to make people feel safe. Pero hindi nag-aapply 'yun sakin. Never akong hindi nakaramdam ng uneasiness pag nagmamahal ako. Because I don't trust love. Just as I can't touch it, smell it, taste it, or see it.
It's just there.
And it bloody frightens me.


Ngayon, kung ipapagsama natin 'yun cyber relationship and love na 'yan, aba'y ewan ko na.
=))
Hindi ko alam kung ba't ko ba sinasabi tong mga to.
Siguro sinasabi niyo na, napaka-ipokrita ko naman. Kasi kung kilala niyo ko at madalas tayo nakakapag-usap eh alam niyo na siguro ang istorya ko. Hahaha


'Wag muna kayo maghusga.
Totoo naman lahat ng sinabi ko no. Pero ito nga eh.. wait lang kasi. Lemme explain naman..
Nyar..

Nung naayos ko na tong pangalawa kong blog, nagsimula ako kagad mag"blog hopping" nang makakilala ng ibang friends naman.. 'Yun blog ni FB ang ka-una unahang blog na nakita ko. Sa blogcatalog pa ata 'yun kung di ako nagkakamali. Pero hindi ko pinansin kasi color black 'yun background color niya tapos white 'yun font. Malabo na mata ko kaya tamad ako magbasa pag ganun 'yun mga site sa internet. So from his links, hop hop hop. Napansin ko na parang kahit hindi na galing sa link list niya yun mga napupuntahan kong site eh kilala paren siya. Grabe. Mr. Popular ang unang site na napuntahan ko at dinedma ko lang. Kaya naman, nagmessage naren ako sa cbox niya. Aba, unti unti kong napansin na masungit pala siya. At parang ang suplado sa akin.
Hmp! Fine.
Kaya dedma na naman ulit. Hahahaha
Pero binabasa ko paren blog niya.. 'yun mga updates lang.. (Tanginang Alien days pa yun)Natatawa naman ako. Eh kasi naman laughtrip. Hehe
Tapos one time, super bored AS IN. Binasa ko lahat ng posts niya sa datkom niya.. Aba'y garabe. Napahanga ako sa kaniya kasi magaling nga naman siya magsulat. And define ROFL. Maygaa. Medyo may pagka-bastos 'yun iba kasi naman no.. basta kayo na magbasa kung ano man 'yun.. hahahaha Tapos minsan ume-emo. Kaso pag humihirit, parang ramdam mo 'yun lutong nung salita. So nawawala 'yun drama kasi matatawa ka na lang =))

Ayun. Naging taga-hanga ako.
Pero na-isip ko hanggang dun na lang.
Kasi ang pakiramdam ko, isa akong loser blogger para sa kaniya. Ayos lang 'yun.
Hindi naman kami magkakilala eh. Hahahaha


Tapos basta.
To cut a long story short.. Naging friends din kami..
Secret Admirer talaga ako dahil ni isang hininga ng pagkakaroon ko ng kras sa kanya eh hindi ko pinaramdam. Sa pagkakataong iyon, ang secret, eh secret. Nyaha. Well, nasabi ko siguro na napahanga niya ko pero 'gang dun lang.

Tapos mag-iinvite sa confe ( sa Y!m), nung una wala lang.. tahitahimik pa ko nun kasi halos wala akong kilala dun sa mga confe na iniinvite niya ko. Tapos nung tumagal niloloko na ko ng mokong na yun. Nilalandi daw ako kuno. Tapos may mga hirit pa na 'siya ang magiging misis ko..' or sumthin' like that..
Jusko.
Edi siyempre natatawa na lang ako. Dahil halos lahat naman ata ng babae dun sa mga confe eh nilalandi nun hahahahha
Ayon. Enjoy naman. Kasi kahit na joke lang 'yun eh kahit na. Hahahaha WEIRDO ampu.


Pero 'wag ka. Tinotoo niya naman.
Tinotoo niya 'yun mga joke niya sa confe. Siyempre hindi ko alam kung bakit.
At siyempre hindi ko talaga siya pinaniniwalaan. Kasi baka nahalata niya lang na kras ko siya kaya naman parang pinaglololoko lang ako nun. Eh tapos biglang hirit naman siya ng, "wag na lang muna naten irarush.. basta walang magbabago satin ah.." Nyayyy. Mukhang sumeseryoso na nga siya..
Tapos jusko ang haba pa ng drama.. Eh ayun. Hindi official na naging kami pero nagkaintindihan na na parang.. ayun nga. Hehe

After nung sobrang habang usapan na 'yun, CLOUD 9 nga (hindi 'yan chocolate umayos ka). Tama si coldman dun sa sinabi niya sa latest entry niya... Sana wala na ngang katapusan.


Nakakatuwa naman kasi pag nagtatampo ako, sabihin ko man o hindi, eh nagguilty naman siya.. Haha Labs talaga ako nun. Aylabyutu. Nyaha

Gusto pa kita makilala ng mas maigi.. Kaya sana 'wag kang maiinis kung tanong ako ng tanong.. Sana rin di ka maubusan ng pasensya sakin.. Kasi makulit ako, selosa (pero hindi ko sinasabi pag nagseselos ako. kaw na bahala makaramdam nun. hehe), malabo (lam mo na.. babae ako eh. ganun talaga.), masungit, matigas ulo, OC, parang tanga minsan (well madalas hahaha), weirdo rin.. at marami ka pang ibang malalaman..
Sabi mo di mo ko papakawalan.. Sabi mo yan ah! Sabi mo yan!
**ilang beses ko na 'yun narinig, pero umaasa paren ako na magkakatotoo 'yun.**
Pati nasabi ko na nga pala sa friends ko.. kaya 'yun nasa itaas na sabi ko gusto ko sana kasama kita pag pinaalam ko sa kanila na may boypren na ko, eh 'wag mo na pansinin. Hehe
'Yun lang sana 'yung gusto ko pero siyempre alanganamang magsinungaling ako sa kanila at itago ko na tayo na di ba. Kaya sinabi ko na. Hehe


------------------------------------------------------------------------------------------
12:08am kami naging kami.. Hindi nga official pero 'yun na ata yun part na umamin na ren ako =))
Pasaway kinikilig ako. Nyaha.
April 9, 2008.
Pinapaalam ko lang.
'Wag ka makeelam blog ko 'to, diba? (antaray. joke lang hehe)
------------------------------------------------------------------------------------------


Siya ang Hari ng Typo at ako ang Reyna niya.
I love you, FB <3








Na-explain nga pala niya sakin bakit siya nagsusuplado sakin dati.
Tsk.
Pasaway.
posted by janelleregina at 2:42 AM |



26 Comments:

At April 13, 2008 at 1:29 PM, Blogger kim said........
goodluck and god bless redge! :D
 




At April 13, 2008 at 1:31 PM, Blogger janelleregina said........
Hehe salamat! =)
Wui, may bago na ko nickname.. kaw ang kauna-unahang nilalang na tumawag niyan sakin.. heehee
 




At April 13, 2008 at 1:38 PM, Anonymous Anonymous said........
redge?! hahaha

wala lang.. kinikilig ako.. hahahaha..
baka naman pagdating ng araw eh pagsisihan mo na ginawan mo ko ng entry tulad nung sa ex mo..

wala na selos na naman ako.. hahaha

pano pa nga ba kikitain sa panaginip ko kung di na ko makakatulog sa entry na to.

Mahal ka rin ng hari ng typo. galing mo magtago.. hahaha.. di ko alam na kras mo pala noon.. hahahaha..

I LOVE YOU!
 




At April 13, 2008 at 2:45 PM, Blogger janelleregina said........
Nyahaha. Walangya ka! =))
Selos ka ng selos.. natatawa na lang ako hahahahaha
Kaw ah..

Galing talaga ako magtago. O ha o ha! Haha

I LOVE YOU TOO!
 




At April 13, 2008 at 3:16 PM, Anonymous Anonymous said........
Tae! Answeet! Haha!ü
Nice comment ferbert?
Amp!
Nakakainggit!
From now on, hindi ko na babasahin tong blog mo! Amp!
Hahahaha. Bitter!ü
GoodLuck Ja! Happy ako na manyak este na happy ka!
Mwah! Love you! :D
-Jela-
 




At April 13, 2008 at 3:21 PM, Blogger janelleregina said........
Hoy Jela umayos ayos ka! Gusto mong masaktan?! Nyahaha.
Hangkapal ng peys mo. Mana ata ako sa pagkamanyak niyo.. Hahahah
Hahalayin niyo lang ako bukas eh =))))
 




At April 13, 2008 at 5:10 PM, Blogger napunding alitaptap... said........
hija... ahaha... tsk, sabi na nga ba, may pagka-mana ka talaga sa akin...ahaha.

nainspire ka ba sa storya ko? wahaha! kaw talaga, si ferbert na ba yun sinasabi mo dati na di mo naaamin blahblah?

na sabi ko AMININ MO SA KANYA.,, harhar, nasaan ka ba? at nasaan si ferbert?

ayiheeeeeeeeeeeee...

Godbless sa inyo, magpepray kayo dapat...ü

salamat pala sa pagbasa ng blog ko, may sagot ako sayo, ate.ahaha...

hindi naman sana inanimate si ferbert diba..ahaha
 




At April 13, 2008 at 5:25 PM, Blogger janelleregina said........
Ay shyet. Oonga pala naalala ko 'yun kwento mo dati about your labayp. Josko. Mana nga ako sayo nyahaha.

Hindi si ferbert 'yun eh.. hehe
Bestfriend ko 'yun na asa states hahaha yaan na yun. Pakshet siya. =))

Sa tingin ko naman hindi inanimate si FB hahahahah
 




At April 13, 2008 at 8:35 PM, Blogger Dakilang Tambay said........
wow....:) kakainlab..
 




At April 13, 2008 at 9:18 PM, Blogger janelleregina said........
nainlab ka din? nyaha. =))
 




At April 13, 2008 at 10:26 PM, Blogger Abou said........
huwaaat? anong kaguluhan ito dito?! ha ha
 




At April 15, 2008 at 2:56 AM, Blogger janelleregina said........
sobra naman to.. kaguluhan ba yan? waaaa huhuhuhu 'yak na ko..
nyaha.
ano ba naman yan abou hahahaha
 




At April 15, 2008 at 11:23 AM, Blogger Gerald Tipones said........
isang malaking

EHEM.

sos

hahahaa

sabi na eh

si kuya yung sa FS mo eh

hahaha

kala ko kamukha lang nia

aysos

sha pala boypren mo!!!

wahahahahaha!


EHEEM!!!
 




At April 15, 2008 at 6:08 PM, Blogger janelleregina said........
Oiiii. Ikaw ah! Nyaha.
Tama na kaka-ehem mo. Parang luluwa mo0 na voice box mo jan eh.
Anubeh! EHEM KA REN! Nyaha.
 




At April 15, 2008 at 9:38 PM, Anonymous Anonymous said........
Samen ka nahawa ???
Excuuuuuuuuuuuse me ???

Oh xa, pagpatuloy mo lang paglandi - okaaaaaaay?

Wag naman puro kay FB, tira mo naman samen yung ibang kalandian mo. Huh? Hehehe!ü

Mwah!ü
 




At April 16, 2008 at 3:18 AM, Anonymous Anonymous said........
I am VERY HAPPY for you, Ja! =) All the BEST!
 




At April 16, 2008 at 6:37 PM, Blogger janelleregina said........
Jela-- You're such a good influence.. Namimiss ko kayo mga malalandi pag umuuwi na ko ng 4pm waaa..

Jusko naman sa inaraw araw nating landian at halayan di pa kayo nagsawa?! Maygad hahahaha

yael-- Thank yooooouuuu!!! Hug! =)
 




At April 16, 2008 at 8:25 PM, Blogger Andrea said........
uuuiiii.. may ganun pala dito... i'm happy naman for you kung ganun.. :)

ang cute talaga.. hehehe..

goodluck.. :)

for sure happy posts na dito.. :)
 




At April 16, 2008 at 8:42 PM, Blogger janelleregina said........
Thank you, sis! =)
Sana nga puro happy posts na lang.. hehe
 




At April 16, 2008 at 9:33 PM, Blogger The Gasoline Dude™ said........
Ang sweet naman! I'm happy for the both of you. Sana magtagal kayo.

At wag magmamadali. Hehehe! = P
 




At April 16, 2008 at 10:08 PM, Blogger janelleregina said........
Thank you po =)

Hindi naman po kami nagmamadali.. hehe
 




At April 17, 2008 at 8:00 PM, Blogger Unknown said........
Congratulations! :)
 




At April 17, 2008 at 8:10 PM, Blogger janelleregina said........
Thank you, dear =)
 




At April 18, 2008 at 8:53 AM, Blogger churvah said........
This comment has been removed by the author.
 




At April 18, 2008 at 8:54 AM, Blogger churvah said........
sbi ko na eh..
na fi-feel ko na kras mo ang alien na yan.hehe!

remember nung night na nagpost siya ng entry at exactly 12 am?at tlgang super flood tau ng comments? nung chinever mo ako dun sa isa comment?

hahaha..i knew it, the way u said "si fb kasi eh.." hehehe, feel ko na ung landi dun..dyuk!

anyway..im happy for you!
sa internet din kami nag start ni ex ko..we lasted for years din nman,but some things happen lang kaya di nag work out.

stay inlove bebe!
 




At April 18, 2008 at 9:01 AM, Blogger janelleregina said........
Bebeeee!! *hug*

Anubah! Hindi ko kras si FB nun. Nyahaha sabay bawi eh.

Ewan ko. Very new to this thing kaya ewan ko.. stay in love.. hmm.. oo naman. yihee!! hehe

Miss you! =)