Monday, April 7, 2008
Hindi ko kasi alam kung ano ba talaga nararamdaman ko..

Hanggang ngayon gulong gulo paren ang isipan ko..

Pati puso ko, nalilito na..

Ano ba yan.





You want the TRUTH?

Here's the truth...


Mahal paren kita.

Hindi ko ginusto na magkaroon ng bago. Nabigla na lang ako nung nalaman ko na kami na pala. Kasi ang totoo, eh hindi ko naman siya sinagot. Hindi ko siya ginusto. Kasi nung sinabi ko sayo na mahal kita at hihintayin kita, I MEANT IT. Kaso pilit akong ginugulo ng konsensya ko. Na ang tanga tanga ko naman para maniwala na mapapasayo nga ako muli. Eh kung di pa nga kita tinanong kung anong plano mo, hindi ko pa malalaman na break na tayo eh. Pano pa kaya kung sasabihin mong MAHAL MO PAREN AKO. Asa pa ko.

I took the new guy as a chance to FINALLY get over you, Pao.

But I was so wrong.

'Cause, I couldn't get you off my mind.

Minahal ko siya as a boyfriend. Pero hindi ko alam kung bakit bugbog na bugbog na utak ko kakaisip sayo.
Nagkalabuan kami, dahil sayo.
Alam ko. Wala ka namang ginagawa. Kasalanan ko 'yun.
Hindi ko naman kasi mapilit na makalimutan ka eh.


Kung alam mo lang kung gano ako ka-willing na kalimutan ka. Kung alam mo lang. Kasi sobrang nasasaktan ako. Pero mahal kita, kaya nga ako nagpapaka-tanga sayo eh.


Ngayon, nagpahanap ka sakin ng babae mo.

Um-oo naman ako. Kasi ayokong maulit tayo sa dati. I mean, ayokong magkaron ka na naman ng thought na gusto pa kita. Dahil malamang sa malamang, hindi mo na ko gusto.

Hindi malayong mag-feeling ka lang sakin at baka i-take for granted mo lang ako.
Pero ang palaisipan ko dun eh, bakit sa lahat ng babae/kaibigan mo eh sakin ka pa talaga nagpapahanap? Parang nananadya ka na hindi ko maintindihan eh.. Ano ba kasi talaga ang gusto mong palabasin?

Nasasaktan na ko, tama na. ='(



Pero hindi ko alam kung insensitive ka lang, o talagang na-eenjoy mong nasasaktan ako.




Ito lang yun eh.

Hindi ko kailangang malaman kung nag-uusap ba kayo ni *insert girl's name here*, or kung ano na napag-usapan niyo, or kung gano na kayo katagal nag-uusap.

Tama na 'yun nagkakilala kayo.
Tama na 'yun.. tama na 'yun.. tama na 'yun may possibility na maging kayo.
Tama na 'yun maging masaya kayo.
Sa inyo na lang 'yun.
Hindi ko na gustong malaman pa.


Tama na, please?


Hindi ko alam kung binabasa mo blog ko. Pero if ever you get to read this, Tangina mo, Paolo. Gusto na kita kalimutan pero di ko magawa! I have this theory na baka siguro ako ganito sayo kasi you didn't give me enough reason kung bakit ayaw mo na sakin. Parang ang dating sakin nung sinabi mong, "ayaw mo kong mapabayaan dahil sobrang busy ka", eh parang sinabi mo lang yun para lang may maibigay ka saking rason. I don't know, that's just my take on it. Pero, di ba? Maybe you just didn't seem too busy for me. Pakiramdam ko ayaw mo lang talaga ako. Para walang makulit, sakit sa ulo, nanenermon, nagseselos sayo.. 'Yun ang pakiramdam ko. Kaya mo ko inalis sa buhay mo.

Ika nga ng kaibigan ko, "Enough na 'yun, Ja. Baket pa siya nagpapahanap sayo. Iniwan ka niya para hindi mapabayaan kasi busy siya sa school. Ngayong hindi siya busy, nagpapahanap. Amp!"



Parang, pucha onga no.
Pwede naman ako ah.
Bakit ako hindi ba ko babae?

Tignan mo, sinabi ko na nga ba, hindi mo lang talaga ako gusto eh.


Kaya naman nung sinabi mong, "Oo, ginamit lang kita." Hindi mo alam kung gano ako nasaktan nun. Kasi pinaniwalaan ko 'yun sinabi mo. Dahil 'di malayong, ginamit mo nga lang ako.. ='(


Hindi ko alam kung ego ko lang ba 'to, o ano.
Pero kung ego ko lang 'to, taragis naman! Bakit kita ibibigay sa iba, di ba?

Ganon ako ka-tanga para sayo.
Ganon ka-gago para sayo.

MARTYR.
As much as I hate to admit it, eh wala na 'ko magagawa. Eh nagpapaka-martyr nga naman ako para sayo.


Good God. Ayoko na.
Pagod na kong umibig sa isang tulad mo.

Hindi ko alam kung pano ako makaka-move on.
Bahala na.


Makakalimutan din kita.
Ewan ko.
Siguro.





Did you get that?

NO?

You might wuna go back..

It's just there. You just have to take a closer look.

Figure it out by yourself =)





Minsan talaga nandiyan na nga lang sa harapan natin pero hindi paren natin makita.
posted by janelleregina at 4:51 PM |



14 Comments:

At April 7, 2008 at 4:14 AM, Anonymous Anonymous said........
What you RESIST, always PERSIST. That's the TRUTH. So stop PUSHING, because it will just go right back at you.

If your heart TRULY tells you to LOVE. Then LOVE. As simple as that. Some people around you may think you're stupid. You yourself might think that you're stupid. But I'm telling you, your heart never lies. If you lie to your heart it will hurt as f*ck! So if you really want to feel good already, trust your heart.

LOVE is all about accepting and embracing. It is NEVER about expecting or waiting something in return.

LOVE is NEVER stupid. That's the TRUTH.

People are stupid. LOVE isn't.
 




At April 7, 2008 at 12:54 PM, Blogger janelleregina said........
So are you saying na 'wag kong pilitin sarili ko na kalimutan siya? That I should just walk up to him and tell him that 'I love him'?

Pati, how will I feel good if I continue loving pero hindi naman bumabalik sakin 'yun 'love' na yun?

Gets mo? Parang kahit na anong option ko, whether to lie or to be truthful to my heart, eh ako paren ang talo.
=(
 




At April 7, 2008 at 10:13 PM, Anonymous Anonymous said........
Ja.
Nasaktan naman ako sa post mo. :c
Ang lungkot.

Baket hindi mo nga try sabihin sakanya na you still love him? Pag wala na talagang love, atleast mabigat na yung reason para mag move on ka. Diba?
 




At April 7, 2008 at 10:15 PM, Blogger janelleregina said........
Nasaktan ka ren?
Sino ka ba?
Mas nasaktan ako..
Kasi di ka man lang nagpakilala
nyahahaha

Eh! Torpe ako.
Hindi ko kayang sabihin sa kanya ng basta basta na mahal ko pa siya =(
 




At April 8, 2008 at 2:17 AM, Anonymous Anonymous said........
Yup, exactly. Don't FORCE yourself na kalimutan sha. You'll just torture yourself if you do that. Yes, tell him that you love him. Kahit sabihin mo pang napaka-"STUPID" or baka lumaki ang ulo ni gago at mag-feeling pa. At least TOTOO ka at marunong ka magmahal ng TOTOO. Yun lang yun.

Alam ko natatakot kang gawin 'to. Kasi baka sa fear na sabihing martyr ka, stupid ka or whatever.

At kaya siguro ka nasasaktan kasi naghihintay or nageexpect ka ng kapalit sa love na binibigay mo. Kasi masasaktan ka talaga kung ganun. Remember...LOVE is all about accepting and embracing. It is NEVER about expecting or waiting something in return.

I know what you're trying to say, Ja. You can be happy JUST by GIVING LOVE alone. Basta try mo magmahal nang di nag-eexpect ng "love" in return.

Start loving anybody that you REALLY LOVE. Not just HIM. Don't just focus loving one person kasi sa totoo lang madami kang mahal sa buhay na mas-maaapreciate ang LOVE mo. Di mo lang napapansin kasi naka-focus ka sa isa.

Just give LOVE. And I PROMISE, you will be HAPPY. Basta mararamdaman mo na lang yun. Basta tandaan mo lang na EXPECTING LOVE in return is stupid. GIVING LOVE is the TRUTH.

Yun lang siguro muna ang masasabi ko sa ngayon...

You take care gelpren! *HUGS* =)
 




At April 8, 2008 at 12:46 PM, Blogger Coldman said........
mahirap talagang magmahal, pero mas mahirap ipagsiksikan ang sarili sa taong di ka naman pala mahal.

Kung anong alam mong makakabuti sa yo, try to do that first. =)
 




At April 8, 2008 at 10:12 PM, Blogger Dakilang Tambay said........
hay, nangyari na rin sakin yan ja. sobrang sakit. bestfriend ko pa. :( halos araw araw ako naiyak pero naisip ko na lang bigla na bakit ko pagsisiksikan ang sarili ko sa taong pilit na iniiwasan at lagi ako sinasaktan! :(

try to divert your attention.. siguro magpaganda ka, magbasa ka, magworkshop ka. gawin mong busy ang sarili mo. makakamove ka rin
 




At April 9, 2008 at 2:04 AM, Anonymous Anonymous said........
ah eh..

nasaktan ako habang binabasa ko to.. diversion?

ah eh..
okay sige..

alam ko naman hindi mo sya makakalimutan ng ganun ganun lang..

pero sana balang araw eh makalimutan mo na sya.. hihintayin ko na lang yung araw na yun..

masyado ata naten nirush ang bagay bagay pero.. ah eh..

alam mo naman mahal kita..
tulad nung sinabi nung hari ng typo dun sa 1st screen caps eh. Gago yung ex mo..

ge ingat ka.. sana pala hindi ko na lang binasa.. nasaktan lang ako.. sana eh makalimutan mo na sya...

pero handa na akong masaktan.. Sige lang pain nandito ako.. come and get me.. :D
 




At April 9, 2008 at 2:08 AM, Anonymous Anonymous said........
iniisip ko kung naging tama nga ba yung mga naging pangyayare kanina. masaya ako kanina pero nalungkot ako habang binabasa ko to..

vulnerable tayong pareho.. masyadong mabilis ang pangyayare.. pero malas nya.. wala ka na sa kanya.. akin ka na.. hindi na kita pakakawalan pa..

pero kung gusto mong kumalas eh habang maaga pa eh sabihan mo na ko.. kung nasasakal ka na sakin.. sige lang, kakayanin kong pakawalan ka..

ang gago kase ng Ex mo..
 




At April 9, 2008 at 2:30 AM, Anonymous Anonymous said........
ah eh

wag mo na akong pansinin.. hahaha
nag eemo/selos lang ako kaya ganun..

hehehehe.. may topak! hahaha

naalala ko lang naman sinabi mo eh "na ayaw mo akong masaktan" pero hehehe sabi ko naman handa akong masaktan eh..

sus! lagi na lang akong emo..

sensya na seloso eh.. hahaha

abangan ko na lang next entry mo.. baka dun eh sumaya na ko..

love you
 




At April 9, 2008 at 3:21 AM, Anonymous Anonymous said........
LOVE is perfect and pure in nature.

But as what I've said, PEOPLE makes LOVE complicated, difficult, and imperfect.

The result, unecessary drama and "EMO" foolishness. It's stupid.

Shame!

Simple lang. Just LOVE.

Huwag nang haluan o bahiran ng ka-"EMO"-han na kagaguhan.
 




At April 9, 2008 at 10:42 AM, Blogger churvah said........
its when u hurt the most that you love the most..

as i always believe,love and pain always come in a package deal form.

but in your case, i dont think that guy deserve your love.you deserve someone better...at parang ung better na un eh nakita mo na..

kmsta nman un?hahaha..
may hari at reyna pla d2 ah.
 




At April 9, 2008 at 11:51 AM, Blogger Abou said........
if u think ur love is not reciprocated, then the love is not worth fighting for. just get on with life. ur young and sweet. somebody, somewhere is out there. waiting. just dont look for it. it will come. you'll see.
 




At April 9, 2008 at 2:08 PM, Blogger Andrea said........
hi.. nakarelate naman ako dito.. huhu.. so sad.. pero nabasa ko comments ni yael.. tama sya.. hope you'll be better,.. hugs...